Câu chuyện của Sonadezi: Bản hợp đồng 50.000 USD của khách hàng VEDAN

Một chiều đầu xuân năm 1991, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Công ty Sonadezi đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với Công ty CPHH Vedan (Đài Loan) tại một nhà khách của Tỉnh ủy Đồng Nai, thuộc phường Quyết thắng, Tp. Biên Hòa.

Đoàn của Công ty Vedan gồm có ông Dương Đầu Hùng – Tổng Giám đốc, ông Vương Triệu Thụ – Phó Tổng Giám đốc, ông Diệp Phương Điền – Hiệp lý cho Tổng Giám đốc và ông Chu Lượng Kiên – cố vấn kiêm phiên dịch cho đoàn. Về phía tỉnh Đồng Nai, có lãnh đạo Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh Huỳnh Văn Bình và toàn thể ban lãnh đạo Sonadezi.

Buổi làm việc diễn ra rất tốt đẹp. Ban lãnh đạo Công ty Vedan khẳng định đã tìm được đúng điểm đến cho dự án đầu tư ở Việt Nam. Với sự hậu thuẫn và bảo đảm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai; với phong thái tự tin, am hiểu công việc và cách tiến hành theo từng bước rõ ràng, minh bạch của Giám đốc Nguyễn Văn Thuyên, Vedan đã hoàn toàn yên tâm. Vedan quyết định chọn đầu tư ở Đồng Nai và chọn Sonadezi là đối tác giúp họ triển khai thực hiện dự án này. Được biết, trước đó, Vedan đã khảo sát gần 2 năm tại khu vực phía Nam của Việt Nam bao gồm Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Vũng Tàu nhưng chưa chọn được địa điểm đầu tư.

Vài ngày sau buổi đầu làm việc, cuộc gặp gỡ thứ hai giữa Sonadezi và Công ty Vedan tại khách sạn Continental ở Tp.Hồ Chí Minh đã thành công với bản hợp đồng trị giá 50.000 USD được ký kết giữa ông Dương Đầu Hùng và ông Nguyễn Văn Thuyên. Sonadezi cam kết trong vòng 06 tháng sẽ giúp Công ty Vedan có được địa điểm đầu tư và sẽ xin cấp giấy phép đầu tư thành công cho dự án đầu tiên của Vedan ở Việt Nam. Đến nay, dự án của Vedan đã hoạt động tại Đồng Nai được gần 30 năm.